Thứ ba, ngày 15 tháng 07 năm 2025
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 28/08/2024

Hội nghị tuyên truyền công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hiện kê khai tài sản thu nhập, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024

Ngày 28/8/2024, tại Nhà Văn hóa huyện, UBND huyện Ea H’Leo phối hợp với Thanh tra tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện kê khai tài sản thu nhập, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024. Ông Phạm Văn Khôi – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có ông Huỳnh Sơn – Phó Chủ tịch HĐND huyện, ông Phạm Văn Sáu – Phó Chánh Thanh tra tỉnh và 150 đại biểu là công chức, viên chức lãnh các phòng ban, chuyên môn của huyện, các cơ quan, đơn vị trường học và Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trong huyện...

1

Ảnh: Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Khôi phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Văn Khôi – Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: “Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ hết sức quan trọng được lãnh đạo huyện Ea H’Leo luôn quan tâm, chú trọng. Thường xuyên quán triệt, chỉ đạo sát sao các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, triển khai thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của Đảng và Nhà nước đối với công tác này. Qua đó đã đạt được một số kết quả nhất định ... Hội nghị tập huấn lần này nhằm tiếp tục quán triệt sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức nhất là các cán bộ lãnh đạo, quản lý, viên chức được giao nhiệm vụ chuyên trách trong công tác thanh tra, pháp chế, đảm trách nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo cũng như các nội dung liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập... vì vậy các đại biểu tham dự hội nghị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng trao đổi để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn; nâng cao nhận thức và năng lực công tác; tiếp thu, vận dụng các chỉ dẫn của báo cáo viên vào thực tiễn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp vào sự phát triển của địa phương...”

2

Ảnh: Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghiên cứu, học tập và tìm hiểu các kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân; các điểm cơ bản về kê khai tài sản thu nhập theo Nghị định 130/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; phương pháp phân loại, xử lý các đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm xử lý các tình huống phát sinh, vướng mắc, bất cập từ cơ sở để vận dụng hữu ích trong thực tế cơ quan, đơn vị, địa phương.

Việc tập huấn nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm cũng như trang bị kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là kỹ năng giúp đội ngũ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo xử lý các vụ việc ngay từ cơ sở, không để phát sinh, kéo dài…

Nguồn: Trường Ngữ - Đài TTTH huyện

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang