Hội nghị người lao động năm 2022 của Điện lực Ea H'leo
Chiều ngày 06 tháng 01 năm 2022, Điện lực Ea H’Leo tổ chức hội nghị người lao động năm 2022. Tham dự hội nghị có ông Tạ Minh – Phó giám đốc Công ty điện lực Đắk Lắk, ông Nguyễn Văn Thơ – Phó chủ tịch Công đoàn Công ty và toàn thể CBCNV trong đơn vị.
Ảnh: Các đại biểu tham dự hội nghị.
Điện lực EaH’leo hiện có tổng số 49 CBCNV; trong đó có 45 nam (chiếm tỷ lệ 91.8%), có 04 nữ (chiếm tỷ lệ 8.2%). 100% CBCNV đều có trình độ chuyên môn từ Trung cấp đến Đại học. Đơn vị đang quản lý, khai thác 384,8km đường dây trung áp 22kV (trong đó tài sản ngành điện là 267.9 km, tài sản khách hàng: 116.8 km); 336,998 km đường dây hạ áp 0,4kV (trong đó tài sản ngành điện là 303.098 km, tài sản khách hàng là 33.9 km). Tính đến ngày 31/12/2021, đơn vị có tổng số 36.894 khách hàng sử dụng điện (trong đó có 32.729 khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt, 4.057 khách hàng sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, nông trại).
Năm 2021 vừa qua, mặc dù chịu không ít bởi tác động của dịch bệnh COVID – 19, thời tiết diễn biến phức tạp, gây khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của đơn vị, nhưng do luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Ban Giám đốc, các Phòng ban nghiệp vụ Công ty và Chính quyền địa phương, với tinh thần đoàn kết, bằng nhiều biện pháp thực hiện nhiệm vụ hiệu quả, tập thể CBCNV Điện lực Ea H’Leo đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra; nguồn điện ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Lưới điện tiếp tục được đầu tư và mở rộng, năng lực sản xuất của đơn vị ngày càng phát triển. Chấp hành nghiêm túc quy trình trong vận hành và lao động nên luôn đảm bảo an toàn, không để xảy ra bất kỳ một tai nạn nào.
Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Đắk Lắk, đơn vị đã thực hiện Scan và lưu trữ điện tử toàn bộ số lượng khách hàng phát triển mới; thanh lý 247 khách hàng không sử dụng theo yêu cầu khách hàng và không sử dụng điện quá 6 tháng theo quy định. Chủ động rà soát, kịp thời thanh lý, ký lại, gia hạn, điều chỉnh hợp đồng cho khách hàng đúng quy định; điều chỉnh hồ sơ, thu thập thông tin, số điện thoại, thay đổi địa chỉ, số trụ… trên CMIS 3.0. cho 1.658 khách hàng. Công tác sửa chữa thường xuyên đã được đơn vị chú trọng, triển khai thực hiện đúng tiến độ, đáp ứng nhu cầu sản xuất của đơn vị cũng như đảm bảo an toàn trong việc cung cấp điện cho khách hàng. Trong năm đã thực hiện 22 công trình sửa chữa tường xuyên và đã hoàn thành quyết toán đúng thời gian.
Bên cạnh đó, Điện lực Ea H’Leo còn chú trọng việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tiến hành phát triển mới được 1.372 khách hàng, trong đó có 1.210 khách hàng đấu nối điện 1 pha và 162 khách hàng đấu nối điện 3 pha. Trình tự, thủ tục và thời gian cấp điện cho khách hàng đảm bảo theo đúng theo quy trình quy định. Trong năm qua, Điện lực Ea H’Leo đã tiếp nhận và giải quyết được 1.475 đơn thư yêu cầu của khách hàng liên quan đến hệ thống đo đếm, chất lượng điện năng và công tác ghi chỉ số công tơ; đơn vị đã giải quyết các đơn thư theo các yêu cầu của khách hàng đúng quy định. Tích cực vận động khách hàng thanh toán qua ngân hàng. Thường xuyên theo dõi đôn đốc công tác thu nộp tiền điện, chấm xóa nợ kịp thời, cắt điện các khách hàng nợ dây dưa hạn chế khách hàng phát sinh 02 tháng mà chưa thu được nợ cũ. Tổ chức kiểm tra tình hình đấu nối, sử dụng điện lưới của khách hàng, qua đó đã phát hiện 268 vụ vi phạm sử dụng điện, tổng số tiền bồi thường 141.502.049 đồng. Năm 2021, sản lượng điện đạt hơn 241 triệu kWh; doanh thu đạt 190,233 tỷ đồng.
Ảnh: ông Tạ Minh – Phó giám đốc Công ty điện lực Đắk Lắk phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Trong năm 2021 công tác tài chính, văn thư, lưu trữ, hành chính quản trị, lao động tiền lương, đào tạo, thi đua khen thưởng, thanh tra và bảo vệ .... hoạt động theo đúng quy định phân cấp của Công ty, quy định của Nhà nước, Nghành điện, kịp thời bảo đảm cho nhiệm vụ sản xuất kinh doanh chính của Điện lực. Đã kịp thời lập phương án cho đơn vị sản xuất kinh doanh trong thời gian xảy ra dịch COVID 19.
Song song với đó, Hoạt động của các tổ chức đoàn thể ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả cao, Công đoàn, Đoàn thanh niên phát động các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất kinh doanh; phối hợp với đơn vị giám sát việc thực hiện nội quy, quy chế phân phối tiền lương ngoài sản xuất điện, bình xét hệ số thành tích lương hàng tháng, chấm điểm vận hành an toàn quý đối với CBCNV; đối thoại với người lao động theo định kỳ đúng quy định, giải quyết thỏa đáng những ý kiến, kiến nghị chính đáng của người lao động về quyền lợi hợp pháp của người lao động. Tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, do Công đoàn, Đoàn thanh niên các cấp phát động.
Tại hội nghị, với tinh thần tập trung, dân chủ các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những mặt mạnh và một số tồn tại hạn chế cần khắc phục, đồng thời đề ra một số biện pháp và nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2022, đó là: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy trình an toàn điện, vận hành phương tiện xe ô tô, xe cẩu. Chấp hành nghiêm túc quy trình an toàn, triển khai thực hiện các giải pháp cụ thể trong chủ đề năm 2022 của Điện lực Việt Nam “ Thích ứng, An toàn, Linh hoạt và Hiệu quả”, không để xảy ra bất kỳ một tai nạn nào. Phấn đấu sản lượng điện thương phẩm tăng 5% so với năm 2021; giảm tỷ lệ điện tổn thất theo kế hoạch Công ty giao; Hệ số thu nộp tiền điện đạt 100 %; Nâng cao các chỉ tiêu hài lòng của khách hàng, khách hàng thanh toán qua ngân hàng; Tăng cường công tác ghi và phúc tra chỉ số công tơ, không để xảy ra trường hợp chênh lệch sản lượng trên 200kWh/tháng; Giải quyết kịp thời đúng quy định các yêu cầu của khách hàng; Tăng cường công tác kiểm tra điện, phát hiện kịp thời các vụ vi phạm hợp đồng mua bán điện, triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện./.
Nguồn: Trường Ngữ – Đài TTTH