Thứ hai, ngày 14 tháng 07 năm 2025
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 10/07/2023

Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, tuyến đường chiến lược “kết nối rừng với biển”

Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột là một trong những công trình trọng điểm, cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 6-10-2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

ngan 1

Ảnh: minh họa cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 117,5 km (tỉnh Khánh Hòa 32,7 km, tỉnh Đắk Lắk 84,8 km), tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng, được chia thành 3 dự án thành phần. Dự án thành phần 1 (Km0+000 - Km32+000) với chiều dài khoảng 32 km thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa, sơ bộ tổng mức đầu tư 5.632 tỷ đồng do UBND tỉnh Khánh Hòa là cơ quan chủ quản; Dự án thành phần 2 (Km32+000 - Km69+500) với chiều dài khoảng 37,5 km thuộc địa phận 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, sơ bộ tổng mức đầu tư 9.818 tỷ đồng do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản; Dự án thành phần 3 (Km69+500 - Km117+866) với chiều dài khoảng 48 km thuộc địa phận tỉnh Đắk Lắk, sơ bộ tổng mức đầu tư 6.485 tỷ đồng do UBND tỉnh Đắk Lắk là cơ quan chủ quản. Tổng diện tích đất chiếm dụng khoảng 938,54 ha gồm: Đất trồng lúa 2 vụ khoảng 133,46 ha, đất nông nghiệp khác khoảng 202,64 ha, đất ở khoảng 29,47 ha, đất trồng cây lâu năm khoảng 48,52 ha, đất rừng sản xuất khoảng 437,57 ha, đất rừng phòng hộ khoảng 33,61 ha, đất khác khoảng 53,27 ha.

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột được thiết kế có vận tốc tối đa 100 km/giờ, quy mô bốn làn xe. Về tiến độ dự án, sẽ cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn vào năm 2025, hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và đưa vào khai thác toàn bộ cao tốc vào năm 2027.

Đây là dự án có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đánh thức và phát huy mạnh mẽ các tiềm năng, thế mạnh của hai tỉnh Đắk Lắk – Khánh Hòa và cả khu vực; là tuyến đường chiến lược “kết nối rừng với biển”, nối Tây Nguyên với Duyên hải Nam Trung Bộ; kết nối hành lang vận tải Đông - Tây... góp phần quan trọng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, gắn với tăng cường đảm bảo quốc phòng - an ninh của hai tỉnh và khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên./.

Nguồn: Kim Ngân – Nhà Văn hóa

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang