Thứ hai, ngày 14 tháng 07 năm 2025
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 12/06/2020

Đắk Lắk kích cầu du lịch sau dịch Covid - 19

 

Ngày 08/5/2020, Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đây là giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Để đạt hiệu quả cao, chương trình cần sự tham gia, vào cuộc tích cực của các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan du lịch, đồng thời đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng nhân dân địa phương.

Ảnh: Khách tham quan du lịch tại Vườn quốc gia Yok Đôn

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch tỉnh Đắk Lắk sẽ bắt đầu khởi động từ tháng 5/2020 đến hết Quý III năm 2020 nhằm khôi phục lại du lịch của tỉnh sau gần 3 tháng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Để mở rộng và nâng cao chất lượng chương trình kích cầu du lịch, Đắk Lắk đang kêu gọi sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng các doanh nghiệp trong việc xây dựng những gói sản phẩm du lịch có chất lượng dịch vụ cao và làm mới sản phẩm chủ lực; chuẩn bị các gói sản phẩm mới, bổ trợ, kích thích nhu cầu của du khách. Hiện nay, Đắk Lắk có 29 doanh nghiệp (11 cơ sở lưu trú – mua sắm, 08 khu, điểm du lịch, 09 công ty lữ hành, 01 đơn vị vận chuyển khách du lịch) tham gia gói kích cầu ngành Du lịch tỉnh với nội dung “Giảm giá cho du khách nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm”. Chương trình kích cầu bao gồm các nội dung: Triển khai gói kích cầu du lịch; tổ chức xúc tiến, kích cầu du lịch Đắk Lắk tại các tỉnh Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận,…; tham gia các hội chợ du lịch trong nước; quảng bá, giới thiệu du lịch Đắk Lắk tại Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh,..

Chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của tỉnh không chỉ là xúc tiến, quảng bá điểm đến Đắk Lắk an toàn, thân thiện, đậm đà bản sắc Tây Nguyên, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch của tỉnh khôi phục hoạt động kinh doanh; do đó các sở, ban, ngành và Hiệp hội Du lịch của tỉnh cần xây dựng chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm 2020, chủ động trong việc tái khởi động để tạo sức bật mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch Covid-19./.

Nguồn: Kim Ngân – Nhà Văn hóa

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang