Chủ nhật, ngày 27 tháng 04 năm 2025
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 16/07/2024

Hội nghị giao ban công tác Văn phòng HĐND và UBND huyện Ea H’Leo 6 tháng đầu năm 2024

Chiều ngày 16 tháng 7 năm 2024, Văn phòng HĐND và UBND huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác Văn phòng 6 tháng đầu năm 2024. Tham dự Hội nghị có ông Phạm Văn Khôi – UVBTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Ngô Minh Cảnh - Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện chủ trì Hội nghị; lãnh đạo, công chức thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện; đại diện Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và công chức Văn phòng – Thống kê của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

toan canh Hoi nghi n

Ảnh: Ông Ngô Minh Cảnh, Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - Chủ trì Hội nghị giao ban công tác Văn phòng 6 tháng đầu năm 2024

 

Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cũng như để công tác Văn phòng được thực hiện nề nếp, khoa học và ngày càng chuyên nghiệp. Đồng thời, nâng cao vai trò trách nhiệm, công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn giữa Văn phòng HĐND và UBND huyện với công chức Văn phòng – Thống kê các xã, thị trấn.

Hiện nay, công tác Văn phòng HĐND và UBND huyện Ea H’Leo thực hiện theo quy định tại Nghị định số 37/2014/NĐ-CP, Nghị định số 108/2020/NĐ-CP và Thông tư số 37/2021/TT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế. Theo đó, Văn phòng vừa thực hiện nhiệm vụ tham mưu tổng hợp, vừa thực hiện nhiệm vụ quản trị hành chính, phục vụ cho HĐND và UBND huyện, Lãnh đạo HĐND và UBND huyện. Các nhiệm vụ chuyên môn chính gồm: Tiếp công dân, kiểm soát thủ tục hành chính, y tế. Công chức Văn phòng – Thống kê cấp xã thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại Khoản 2 Điều 11 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Văn phòng HĐND và UBND huyện đã chủ động đề xuất các chủ trương, giải pháp giúp lãnh đạo quản lý, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh ở địa phương. Văn phòng đã tham mưu cho Thường trực HĐND huyện thực hiện tốt công tác giám sát thường xuyên trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND cấp trên, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và Nghị quyết của HĐND huyện; tổ chức thành công 02 kỳ họp (kỳ họp chuyên đề và kỳ họp thứ Tám, HĐND huyện khóa X). Tham mưu Thường trực HĐND huyện theo dõi việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp và sau đợt tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND đối với UBND và các ngành, địa phương. Phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp thường lệ HĐND huyện. Bộ phận Văn thư - Lưu trữ đã tiếp nhận 6.855 văn bản do các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân chuyển đến UBND huyện và vào sổ phát hành đi 5.951 văn bản các loại, trong đó: 135 Kế hoạch, 319 Báo cáo, 2.030 Quyết định, 175 Thông báo, kết luận, 57 Tờ trình, 1.527 Công văn và hơn 2.708 các loại văn bản khác; Bên cạnh đó, còn tiếp nhận 170 văn bản mật, đã xử lý và phát hành đi 153 văn bản mật. Ban Tiếp công dân của huyện Ea H’Leo đã tiếp 14 lượt/ 14 người = 13 vụ việc (khiếu nại 01 vụ việc; tố cáo 01 vụ việc; kiến nghị 11 vụ việc). Kết quả theo dõi và giải quyết thủ tục hành chính (Số liệu tính đến ngày 30/5/2024): Tổng số hồ sơ cấp huyện và cấp xã đã tiếp nhận trong 6 tháng đầu năm 2024 là 7.067 hồ sơ, trong đó: Có 6.908 hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn; 87 hồ sơ giải quyết trễ hạn, đã có thư xin lỗi theo quy định; Còn tồn đọng chưa giải quyết 72 hồ sơ (71 hồ sơ còn hạn giải quyết; 01 hồ sơ quá hạn giải quyết). Về lĩnh vực y tế: Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới được đảm bảo; chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh được nâng cao. Các cơ sở y tế, khám chữa bệnh trên địa bàn duy trì thực hiện tốt hoạt động khám chữa bệnh, ngày càng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị các đại biểu tham dự đã thảo luận, trao đổi về những khó khăn vướng mắc trong công tác Văn phòng để cùng nhau bàn bạc, tháo gỡ: Đối với Văn phòng HĐND và UBND huyện: Văn phòng là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện do UBND huyện trực tiếp quản lý, chỉ đạo nên việc tham mưu cho HĐND huyện còn gặp nhiều khó khăn, nhất là thực hiện chức năng giám sát; thiếu biên chế trong khi khối lượng công việc nhiều dẫn đến công chức Văn phòng phải kiêm nhiệm nhiều việc; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động văn phòng tuy được trang bị đầy đủ nhưng đã xuống cấp, hư hỏng chậm sửa chữa kịp thời hoặc mua mới, từ đó ảnh hưởng phần nào đến chất lượng hoạt động. Đối với Văn phòng cấp xã: Cấp trên đề nghị thời gian báo cáo thời gian quá gấp, công chức Văn phòng – Thống kê xử lý số liệu không kịp tiến độ, gặp nhiều áp lực, khó khăn. Việc đi họp không đúng thành phần, cần cấp trên khi ban hành Giấy mời ghi rõ thành phần hoặc ghi rõ không cử cấp phó đi thay. Công chức Văn thư là người không chuyên trách kiêm nhiều việc như thủ quỹ nên việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyển văn bản cho Lãnh đạo UBND xã đôi lúc còn chưa kịp thời, một phần do chế độ bán chuyên trách nên rất khó khăn. Công chức Văn phòng – Thống kê cấp xã phải kiêm công tác văn phòng vừa công tác nội vụ nên rất nhiều việc.

o Khoi phat bieu

Ảnh: Ông Phạm Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND huyện tham dự, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Về tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Phạm Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả mà Văn phòng 02 cấp đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, đồng thời đề nghị Văn phòng cấp huyện, cấp xã cần triển khai thực hiện tốt một số nội dung trong thời gian tới, cụ thể: Công tác Văn phòng việc nhiều nhưng số lượng con người ít. Do đó Lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện và Lãnh đạo UBND các xã cần có các phương pháp lãnh đạo điều hành công việc một cách linh hoạt. Tiếp tục phát huy việc tổ chức Hội nghị giao ban công tác Văn phòng để trao đổi nghiệp vụ, kỹ năng. Cùng 01 việc nhưng có người làm tốt, người làm chưa tốt, do đó việc trao đổi nghiệp vụ, kỹ năng là rất cần thiết. Tham mưu, sắp xếp công việc cần phải khoa học. Phải tự tin, dám nói, dám làm công tác điều hành của Đảng ủy, UBND xã. Cần sắp xếp tham mưu để Lãnh đạo UBND xã gặp gỡ trao đổi với Trưởng thôn, buôn, tổ dân phố. Đối với Văn phòng cấp huyện: Tiếp tục duy trì, phát huy công tác giao ban Văn phòng. Hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng hành chính, nghiệp vụ chuyên môn, lễ tân khánh tiết cho cấp dưới. Đối với Văn phòng cấp xã: Lãnh đạo cần quan tâm đầu tư trang bị máy móc, thiết bị; về chính trị cần ưu tiên, quan tâm phát triển Đảng, quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ công chức Văn phòng – Thống kê.

Sau khi tiếp thu, lắng nghe ý kiến chỉ đạo của ông Phạm Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND huyện và các ý kiến góp ý, thảo luận của các đại biểu về tham dự Hội nghị, Ông Ngô Minh Cảnh, Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện kết luận tại Hội nghị: Công chức Văn phòng cần phải nghiên cứu, nắm rõ các quy định chuyên môn công tác Văn phòng tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP, Nghị định số 30/2020/NĐ-CP. Làm tốt đầu mối tổng hợp, tham mưu. Kiểm soát thủ tục hành chính: Chỉ ra được cái mới so với trước, đổi mới cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông. Rà soát, kiểm soát, đơn giản hóa TTHC. Tiếp nhận và xử lý văn bản đi và đến: Văn phòng sẽ tổng hợp đề xuất Phòng Văn hóa và Thông tin ký qua sim điện thoại (giải quyết lý do đi họp không báo cáo kịp thời). Thông báo lịch tiếp công dân hàng quý của Đảng ủy, UBND xã lên Trang thông tin điện tử của xã, thị trấn. Hội nghị giao ban lần sau sẽ mời thêm Chi cục Thống kê khu vực Ea H’Leo-Krông Búk tham gia. Về công tác phối hợp: Các văn bản cần thông qua Văn phòng – Thống kê kiểm duyệt văn bản. Việc duy trì đường truyền trực tuyến cấp xã: Đề nghị các xã, thị trấn ký hợp đồng chi trả để duy trì đường truyền trực tuyến số liệu chuyên dùng cấp 2./.

Nguồn tin: Tấn Thành – Văn phòng HĐND và UBND huyện.

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang